Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Trẻ hóa làn da không cần phẫu thuật bằng collagen

Để có làn da tươi trẻ là mong ước của hầu hết phụ nữ, nhưng theo thời gian, làn da sẽ có những biểu hiện của lão hóa như nhăn, chảy xệ, mất độ đàn hồi.



Bước vào độ tuổi 25 trở đi, cơ thể bắt đầu mất dần collagen, đặc biệt làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Biểu hiện lão hóa cụ thể như nếp nhăn đuôi mắt, khóe miệng, nhăn trán, mí mắt trên chùng, mí dưới nhăn, bọng, cung mày xệ. Gương mặt chảy xệ, nọng cằm, rãnh mũi má sâu, mất độ căng bóng, mịn màng, săn chắc.

Collagen là một dạng protein đặc biệt, chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có nhiệm vụ giữ gìn và bảo quản các mô liên kết (connective tissues), chẳng hạn như gân, sụn, dây chằng. Collagen cũng là thành phần chính trong các tế bào xương, răng, mạch máu và nhất là da. Khi mất dần chất này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới da. Do đó, phụ nữ tuổi 25 trở đi cần bổ sung collagen đúng giai đoạn và đúng cách.
Có nhiều sản phẩm chứa collagen dưới dạng viên, dạng nước, mặt nạ và kem dưỡng da. Khi lựa chọn, chị em nên lưu ý tránh sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không có kiểm định của cơn quan chức năng rõ ràng. Bạn nên chọn thương hiệu có uy tín, đi khám da chuyên khoa để biết có phù hợp với sản phẩm sắp sử dụng không.

Việc thoa kem dưỡng da collagen có hiệu quả và không gây tác dụng phụ. Kem thấm trực tiếp qua da, vào lớp bì, bổ sung độ ẩm mượt, min màng, xóa nếp nhăn trên da đang bị lão hóa, duy trì độ đàn hồi, săn chắc cho da. Do công dụng collagen tăng độ ẩm mượt min màng, căng da, xóa mờ nếp nhăn, chống lão hóa nên có thể thúc đẩy loại bỏ sắc tố melanin gây sạm da, tăng khả năng phản xạ với ánh nắng mặt trời, tránh sạm nắng.

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp làn da bạn tươi trẻ hơn.



Ngoài ra, các bạn gái nên kết hợp với chế độ ăn uống nhiều rau xanh, uống nhiều nước, tránh thức khuya, và chăm sóc da thường xuyên để sở hữu làn da tươi trẻ căng tràn sức sống.

Nguồn Vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.