Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Thẩm mỹ mắt đón tết Bính Thân 2016

Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn. Thế nhưng, không phải ai sinh ra cũng sở hữu đôi mắt đẹp long lanh, theo chuẩn mực người Á Đông.

Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp hơn mỗi ngày. Chính vì thế, rất nhiều dịch vụ làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ. Phụ nữ là những người thường xuyên làm đẹp cho đôi mắt vì họ ví đôi mắt như cửa sổ tâm hồn, làm phần nổi bật giúp khuôn mặt xinh đẹp hơn. Không nói về vấn đề của nhân tướng học nhưng về mặt tổng thể, đôi mắt là nơi mà mọi người thường chú ý đến nhau khi trò chuyện. Bên cạnh khuôn mặt, mũi, cằm, mắt thì đôi mắt góp phần hoàn thiện nét đẹp cho bạn.

Thẩm mỹ mắt đón tết Bính Thân 2016 1


“Gần 40 mùa xuân đã đi qua, trong tôi có chút gì đó bi quan về sự “già nua” của mình, đặc biệt là đôi mắt – tấm gương phản chiếu tâm hồn tôi”. Với tâm lý đó chị Lữ Thị Hồng đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, hy vọng có thể giúp níu kéo lại chút tuổi xuân đã đi qua.

Qua tìm hiểu một vài thông tin trên mạng, chị Hồng đã quyết định chọn lựa một trung tâm thẩm mỹ để trao gửi mong muốn làm đẹp đôi mắt của mình. Sau khi tư vấn, chị bước vào ca phẫu thuật với tâm lý vô cùng thoải mái và tràn trề hy vọng với những lời hứa hẹn.

Thẩm mỹ mắt đón tết Bính Thân 2016 2


Hình ảnh sau 3 lần phẫu thuật mắt thất bại trước đó của chị Hồng, nếp mí to, nhìn giả, đường thẹo xấu, mắt lờ đờ như buồn ngủ.

Tuy nhiên, sự thật sau đó hoàn toàn khác xa với những gì tưởng tượng. Khi đến tư vấn tại JW chị chia sẻ: “Mắt tôi tuy có hơi “già” chút nhưng cũng không đến nỗi tệ như bây giờ, nếp mí thô to, lộ giả và mỗi lần chớp mắt tôi luôn có cảm giác cộm cộm rất khó chịu.”

Quá nôn nóng và muốn cải thiện chị đã quyết định phẫu thuật lần 2 rồi đến lần 3 nhưng cũng như lần đầu, mọi thứ lại trở nên tồi tệ hơn, khuyết điểm cũ vẫn không cải thiện mà còn xuất hiện thêm một đường thẹo lớn, mắt lúc nào cũng lờ đờ, nhiều người còn cho rằng chị buồn ngủ. Chị nghẹn lòng chẳng nói nên lời, không lẽ lại nói do đi thẩm mỹ bị hỏng sao?

Quá tuyệt vọng, tính bỏ mặc nhưng khi nhìn mình trong gương chị lại cảm thấy không đành lòng.“Lúc đó tôi đã quyết định gác lại mọi công việc để đi đến tất cả các Bệnh viện, thẩm mỹ lớn nhỏ để nhờ các bác sĩ tư vấn cho trường hợp của mình, nhưng câu trả lời nhận được đều là họ không có khả năng can thiệp.” – Chị nói.

Tháng 7/2015, một lần tình cờ đọc báo, chị Lữ Thị Hồng đã biết đến tay nghề của TS. BS. Hong Lim Choi (Giám đốc Trung tâm Mắt tại Bệnh viện Jeong Won Hàn Quốc) qua một số ca phẫu thuật mắt hỏng trước đó rất thành công và quyết định đến tư vấn.

Dù mắt chị Thu Hồng đã ổn định và đẹp tự nhiên, nhưng khi trở lại vào đợt công tác tháng 12/2015, bác sĩ Choi vẫn tận tình kiểm tra và tái khám cho chị

Qua 2 lần thăm khám, bác sĩ Hong Lim Choi kết luận trường hợp của chị Hồng là một ca rất khó và đòi hỏi phải kết hợp nhiều kỹ thuật liên kết, vì thế ông đã quyết định trực tiếp tiếp nhận phẫu thuật mắt cho chị.

“Lúc đó tôi vừa mừng vừa lo và cũng không quá hy vọng, tôi có nói với chị phiên dịch viên chuyển lời với bác sĩ là: “Tôi không mong gì hơn chỉ mong bác sĩ có thể giúp tôi lấy lại đôi mắt bình thường như trước”. Dù không hiểu ngôn ngữ nhưng tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh bác sĩ Hong Lim Choi mỉm cười và nhìn thẳng vào đôi mắt đang muốn trực trào nước mắt tôi rồi gật đầu một cái rất dứt khoát. Chỉ một cử chỉ nhỏ đó thôi cũng khiến tôi thấy an tâm phần nào.” -Chị Hồng tâm sự.

Hôm sau, ca phẫu thuật mắt của chị được tiến hành và kéo dài đến hơn 3 giờ đồng hồ khác xa với những lần phẫu thuật trước chỉ vỏn vẹn 30 – 45 phút. “Vì được gây tê nhẹ nên tôi vẫn nhận biết được mọi hành động và thao tác thực hiện, sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp của bác sĩ Hong Lim Choi khiến tôi cảm thấy bất ngờ. Sau khi tiến hành xong một thao tác rất nhỏ bác sĩ cũng nói y tá đỡ tôi ngồi dậy, yêu cầu nhắm mở mắt nhiều lần để kiểm tra và tỉ mẩn canh chỉnh từng chút từng chút một. Quả thực, lúc đó tôi thầm nghĩ “lần này, mình đã gặp đúng người rồi.” – Chị nói

Thẩm mỹ mắt đón tết Bính Thân 2016 3


Đôi mắt sau khi được chính tay TS. BS. Hong Lim Choi trực tiếp phẫu thuật giờ đã tươi sáng, đẹp tự nhiên và có thần hơn rất nhiều.

“Khoảng 4 tuần sau tôi cảm nhận thấy rõ sự thay đổi trên đôi mắt, nó không chỉ được cải thiện về kích cỡ, nếp mí đôi đều đẹp thanh mảnh mà điều quan trọng nhất là tôi thấy mắt trở lại trạng thái bình thường, có chiều sâu hơn chứ không còn bị cộm hay nhìn như lờ đờ như trước.” – Chị Hồng nhận định

Thẩm mỹ mắt đón tết Bính Thân 2016 4

Hình ảnh chị Hồng vui vẻ, tự tin chụp hình lưu niệm cùng người mà chị gọi là “ân nhân” – TS. BS. Hong Lim Choi

“Thực tế, tôi cũng như các chị em khác, cảm thấy rất ngại khi bị nhiều người phát hiện mình đi phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng với những thất bại đã trải qua và gặp được “ân nhân” tôi nhận thấy mình cần phải làm một điều gì đó thiết thực, thế là tôi đã cho phép JW lấy hình ảnh trước và sau phẫu thuật của mình để chia sẻ đến nhiều người hơn.” – Lời tâm sự cuối cùng trong của chị Lữ Thị Hồng trong buổi hội ngộ với “ân nhân”.

Phẫu thuật mắt to là loại hình khó trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt. Phẫu thuật này bao gồm một hoặc ba phẫu thuật là phẫu thuật mắt to đơn thuần. Phẫu thuật mắt to kết hợp cắt da dư góc mắt trong và góc mắt ngoài, mở rộng góc mắt trong hoặc góc mắt ngoài. Để khuôn mặt khách hàng phải thật tươi sáng, thật tự nhiên sau phẫu thuật là việc làm không hề dễ dàng”. 

Để quá trình phẫu thuật mắt đạt kết quả tốt, đẹp tự nhiên, bác sĩ thực hiện cần phải đảm bảo đủ các điều kiện như hiểu thật rõ cấu trúc giải phẫu của mắt, nhất là cấu trúc ở tầng sâu như cơ nâng mi trên, cơ Muller; có dụng cụ, chỉ chuyên dùng cho phẫu thuật mắt to và có ê kíp phụ mổ thành thục hiểu ý nhau. Vì các cấu trúc ở lớp sâu vùng mắt cực mỏng đòi hỏi bác sĩ phải thao tác thật nhẹ nhàng, tinh tế và kiên nhẫn; thao tác phẫu thuật phải chuẩn xác; nhận định đúng tình trạng cụ thể của đôi mắt, áp dụng đúng phương pháp để đôi mắt sau phẫu thuật không bị trợn, phù sẹo...

Với đôi mắt chỉ cần một thay đổi nhỏ giúp cho khuôn mặt rạng rỡ đẹp hơn. Vì thế, chị em không nên quá lo lắng khi quyết định chọn phẫu thuật thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.