Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Những “sai lầm” phụ nữ thường gặp về trẻ hóa da

Những “sai lầm” phụ nữ thường gặp về trẻ hóa da

Dù được quan tâm chăm sóc da, nhưng những kiến thức xung quanh việc ngăn chặn lão hóa da thì chưa hẳn ai cũng biết chính xác, thậm chí còn tồn tại những quan điểm sai lầm hết sức phố biến.

Những “sai lầm” phụ nữ thường gặp về trẻ hóa da


Trẻ hóa da là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của chị em, bởi việc “già” đi từng ngày khiến chúng ta xuống sắc một cách nhanh chóng và khó kiểm soát. Dù được quan tâm là thế, nhưng những kiến thức xung quanh việc ngăn chặn lão hóa da thì chưa hẳn ai cũng biết chính xác, thậm chí còn tồn tại những quan điểm sai lầm hết sức phố biến. Chính những quan điểm này khiến chúng ta dù có chăm chút đến mấy, nhưng “già vẫn hoàn già”.

Dinh dưỡng là cách trẻ hóa da tốt nhất

Không thể phủ nhận, dinh dưỡng hợp lý, khoa học và bổ dưỡng là một trong những phương pháp đầu tiên và cơ bản nhất nhằm ngăn chặn quá trình lão hóa đến sớm. Nhờ có sự đủ đầy hơn trong dinh dưỡng, mà càng ngày, chúng ta dường như càng trẻ lâu. Tuy nhiên, khi các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện rõ nét, thì chế độ dinh dưỡng là không đủ để “chống đỡ”. Lão hóa da gây nên bởi sự hư tổn, đứt gãy collagen từ sâu bên trong da, và đây là quy luật tất yếu của tạo hóa, không có bất cứ loại thần dược hay thực phẩm nào có thể ngăn chặn nó hoàn toàn. Hơn nữa, dù cho bạn có chú ý ăn uống bổ sung các loại thực phẩm hay thực phẩm chức năng được xem là có tác dụng bổ sung collagen, thì việc phải đi một “đường vòng” qua hệ tiêu hóa có thể làm phân tán nhỏ lẻ và biến đổi collagen thành các dạng axit, từ đó mất đi tác dụng nguyên vẹn của nguồn collagen này.

Kem dưỡng cho da lão hóa có thể xóa nhăn

Dạng nguyên thể của nhiều sản phẩm kem dưỡng là những phân tử lượng rất lớn và khó có thể thẩm thấu vào sâu tới tầng trung bì và hạ bì - tầng tập trung nhiều collagen để phát huy tác dụng nâng đỡ, phục hồi cho da. Công dụng lớn nhất của kem dưỡng là tăng cường độ ẩm ở lớp thượng bì, làm mịn sáng da, chứ gần như không thể đến được tầng sâu của da để tăng sinh collagen, từ đó xóa bỏ và ngăn chặn được nếp nhăn đang thành hình từ bên dưới da.

Khi đã “có tuổi” mới lo chống lão hóa

Thông thường, khi dấu vết thời gian đã để lại trên gương mặt, làn da, cơ thể tương đối rõ nét, chúng ta mới cuống cuồng nghĩ đến việc chống lão hóa. Trên thực tế các tế bào da đã bắt đầu “hành trình” lão hóa từ trước đó rất nhiều nhưng đến tuổi trung niên mới bộc lộ rõ ra bên ngoài. Lúc này mới bắt tay vào công cuộc chăm sóc da “trùng tu” nhan sắc thì không đạt được hiệu quả cao. Chăm sóc càng sớm thì da càng khỏe mạnh, lão hóa da càng diễn ra chậm.

Nguồn www.24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.