Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Phương pháp "cứu cánh" cho chiếc cằm ngắn kém duyên

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, chiếc cằm được cho là đóng góp 30% vai trò tạo nên hình dáng và cấu trúc khuôn mặt đẹp. Nếu ai đó không may mắn sở hữu chiếc cằm ngắn hoặc quá thô sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên thiếu cân xứng và kém duyên.


Phương pháp "cứu cánh" cho chiếc cằm ngắn kém duyên 1


Để có được khuôn mặt V Line thon gọn, mảnh mai, duyên dáng thì chiếc cằm là yếu tố quyết định. Vậy thế nào mới là một chiếc cằm đẹp đúng chuẩn?

Theo các chuyên nhân thẩm mỹ nhận định: Một chiếc cằm đẹp là chiếc cằm có độ dài, nhọn và độ nhô phù hợp, đồng thời cân xứng với khuôn mặt, hài hòa với các bộ phận khác trên cơ thể.

Chiếc cằm đẹp phải tạo với điểm đầu mũi và điểm gờ nhẹ của môi thành một đường thẳng. Cằm phải cân xứng, hài hòa. Đáy cằm cong đều theo chiều cong của môi. Cằm, má, trán phải chia khuôn mặt ra làm 3 phần bằng nhau.

Nếu chiếc cằm của bạn không đáp ứng đủ những tiêu chí trên, nhìn gương mặt sẽ mất đi vẻ cân xứng, hài hòa.

Nhiều người thường mắc phải một số khuyết điểm là ngắn, lẹm, mỏng... trong đó cằm ngắn là trường hợp phổ biến nhất. Vậy, có giải pháp hiệu quả không thưa bác sĩ?

Hiện nay, để khắc phục triệt để nhược điểm cằm ngắn thì thẩm mỹ độn cằm là giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự hài hòa, cân đối cho gương mặt. Trong đó, phổ biến nhất là độn cằm bằng tiêm Filler và phẫu thuật độn cằm.

Độn cằm bằng tiêm Filler:

Đây là phương pháp độn cằm không phẫu thuật được tiến hành bằng cách tiêm Filler (chất làm đầy khả năng tự hấp thụ, thích ứng cao và thân thiện với cơ thể) để tạo dáng lại chiếc cằm sao cho thanh thoát và cân đối với gương mặt. Chỉ cần bôi tê trước khi tiêm. Quá trình này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút.

 Độn cằm bằng tiêm Filler

Tuy không cần phẫu thuật nên không đau, không để lại sẹo, cũng không có hiện tượng sưng nề nhưng chỉ kéo dài tác dụng trong khoảng từ 1 – 2 năm tùy loại, chất lượng Filler và cơ địa mỗi người.

Phẫu thuật độn cằm:

+ Độn cằm bằng chất liệu độn: Đây là phương pháp độn cằm phổ biến và đem lại hiệu quả thẩm mỹ ổn định, lâu dài hàng đầu hiện nay. Kỹ thuật này sử dụng chất liệu độn nhân tạo là sụn silicone mềm dẻo để đưa vào vùng cằm với tỉ lệ, kích thước phù hợp nhằm tạo dáng cằm dài, thon gọn và đặc biệt là cân đối, hài hòa. Chất liệu sụn độn cằm có kết cấu như sụn người nên có tính tương thích cao với cơ thể, tuyệt đối không để lại biến chứng.

Phương pháp "cứu cánh" cho chiếc cằm ngắn kém duyên 3
Phương pháp độn cằm bằng chất liệu độn nhân tạo

Phẫu thuật này được thực hiện khá đơn giản, bác sĩ chỉ cần gây tê nhẹ rồi tiến hành bóc tách khoang miệng để đưa miếng độn vào trong rồi điều chỉnh sao cho cân đối nhất với khuôn mặt. Bên cạnh đó, để đảm bảo chiếc cằm mới không bị di lệch trước những cử chỉ nói, cười… thì việc sử dụng nẹp vis Titan để cố định cằm là một bước không thể thiếu trong phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm công nghệ chuẩn Hàn.

+ Trượt cằm: Đây được xem là bước tiến mới trong phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm. Kỹ thuật này sử dụng xương của chính mình để tạo độ dài cho cằm và giúp gương mặt thon gọn hơn.

Sau khi gây mê toàn thân, bác sĩ sẽ thực hiện một đường mổ nhỏ bên trong niêm mạc miệng, tiếp theo lật vạt bộc lộ xương cằm, dùng máy cắt xương siêu âm lưỡi cưa lược cắt và chuyển xương cằm ra phía trước. Cuối cùng bác sĩ cố định xương bằng nẹp vis Titan vững chắc, đồng thời khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ tự tiêu.

Ưu điểm của kỹ thuật này là xương cằm được kéo dài và sau phẫu thuật một thời gian đến khi lành hẳn thì các tế bào xương sẽ tự động liên kết lại với nhau, nên chiếc cằm mới sẽ thật 100%.

Độn cằm bằng sụn nhân tạo và trượt cằm – phương pháp nào tốt hơn?

Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng, vì thế tùy vào tình trạng thực tế và mong muốn của của khách hàng mà bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật độn cằm sao cho phù hợp nhất.

Chỉ định của bác sĩ có tính chất quyết định đến thành công của một ca phẫu thuật độn cằm

Trong phẫu thuật thẩm mỹ, vai trò của người bác sĩ có tính chất quyết định đến 80% thành công của một ca phẫu thuật và độn cằm cũng không phải là ngoại lệ.

Bác sĩ phẫu thuật cằm ngoài đo đạc được tỉ lệ chuẩn của chiếc cằm so với cấu trúc khuôn mặt, cần phải đánh giá được mức độ và nguyên nhân chính xác của cằm ngắn: cằm hụt phía trước hay hụt bên dưới để chỉ định độn sụn hay trượt xương nhằm đảm bảo mang lại cho khách hàng một chiếc cằm đẹp tự nhiên, cân đối và hài hòa nhất với gương mặt.

Theo 24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.