Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Thuốc nâng ngực có thực sự hiệu quả như lời quảng cáo

Trên thị trường có nhiều mẫu quảng cáo về những loại thuốc làm nở ngực hoặc nâng ngực, săn chắc ngực… với những lời lẽ rất hấp dẫn chị em phụ nữ vốn có “vòng một” hơi khiêm tốn

Thuốc nâng ngực có thực sự hiệu quả như lời quảng cáo 1


Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu quảng cáo về những loại thuốc làm nở ngực hoặc nâng ngực, săn chắc ngực… với những lời lẽ rất hấp dẫn chị em phụ nữ vốn có “vòng một” hơi khiêm tốn, chẳng hạn như: “Thuốc uống nở ngực, làm nở và săn chắc ngực, không tác dụng phụ, thích hợp cho tuổi 12-45, hiệu quả sau 7 ngày”; “Kem thoa nở ngực dạng gel, thoa 7 ngày thẩm thấu vào cơ ngực, kích thích mô mỡ ngực phát triển, thích hợp mọi lứa tuổi"… Thực chất của các nội dung quảng cáo này như thế nào? Và những tác dụng thực sự ra sao sẽ được chúng tôi đề cập đến trong chuyên mục Tiêu điểm sức khỏe hôm nay.

Với những lời lẽ quảng cáo hấp dẫn thuốc nở ngực đã đánh trúng vào tâm lý rất nhiều chị em phụ nữ. Với chị Nguyễn Hồng Anh – Sóc Sơn, Hà Nội là minh chứng, chuẩn bị lập gia đình thì chị Hồng Anh khá e ngại với số đo vòng 1 của mình. Chị e ngại khi cưới về nhà chồng nhiều người sẽ chê cười…Trước những băn khoăn và lo ngại như vậy chị được mọi người giới thiệu dùng sản phẩm giúp nâng cao số đo vòng 1. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn sử dụng thì chị không thấy nhiều hiệu quả mà thay vào đó là những tác dụng không mong muốn đã sảy ra.

Còn đối với cô bạn trẻ Hoàng Minh Trang – 28 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội thì chính số đo vòng 1 khiêm tốn ấy khiến Trang tự ti trong cuộc sống, thậm chí còn mất người mình yêu thương.

Câu chuyện của Hồng Anh hay Minh Trang chỉ là 2 trong rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ có mong muốn được cải thiện số đo vòng 1 của mình. Thực tế cho thấy thuốc uống nở ngực chỉ mới nở rộ trong thời gian hiện nay, vì nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng cao, đặc biệt là vòng 1 nên từ đó những sản phẩm về nở ngực xuất hiện rất nhiều. Viên uống làm nở ngực, hay thuốc bôi ngực là lựa chọn chung của chị em có kinh tế trung bình, một phần cách làm nở ngực này tốn rất ít chi phí, lại không đau đớn nên được ưa chuộng hơn.

Những sản phẩm như này, hiện đang được đăng tải và rao bán rất nhiều trên những trang web, trang điện tử và giá thành cho mỗi sản phẩm dao động từ 500 nghìn đến hàng triệu đồng. Vào vai một người phụ nữ có nhu cầu tìm mua sản phẩm này, chúng tôi được những người bán hàng tên Mai - tư vấn rất nhiệt tình về những thông tin, sản phẩm này.

Chỉ cần 1 cuộc điện thoại là có ngay người đưa hàng mang đến tận nơi. Người bán hàng vẫn luôn miệng khẳng định sản phẩm thực sự tốt và tác dụng nhanh trong vài ngày sử dụng. Trao đổi vấn đề này, tiến sĩ, dược sĩ Nguyễn Hoàng Anh – Phó giám đôc Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc – Đại học Dược Hà nội cho biết: Thực chất, các sản phẩm này núp bóng dưới dạng thực phẩm chức năng, kem bôi da, bánh kẹo giúp nở ngực… Việc bôi kem hay uống những viên thuốc nâng ngực thì hiện nay vẫn chưa thấy tài liệu nào có tính khoa học về tác dụng nâng nở ngực của hoạt chất này.

Tiến sĩ, dược sĩ Nguyễn Hoàng Anh cho biết:

Cũng theo tiến sĩ, dược sĩ Nguyễn Hoàng Anh các loại thuốc, thực phẩm chức năng giúp dạng uống để tăng kích thước vòng một thực chất là một phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ estrogen với mục đích kích thích tuyến vú phát triển. Với một người phát triển bình thường, nếu sử dụng estrogen không theo chỉ định của bác sĩ sẽ nguy hại cho sức khỏe vì cơ thể không thể điều hòa được lượng estrogen thừa, dẫn đến tình trạng mất cân bằng giữa estrogen với các hormone khác. 

Thuốc nâng ngực có thực sự hiệu quả như lời quảng cáo 2

Nhiều nhà chuyên môn, hầu hết các loại kem, thuốc tiêm làm nở ngực được quảng cáo tại các mỹ viện làm đẹp, các website rao bán thuốc đều có chất estrogen. Estrogen nội sinh là hormon sinh dục nữ, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh dục nữ . Thực tế, nhiều người dùng thấy ngực có vẻ căng tròn hơn là do tác dụng phụ của estrogen “gây giữ nước”, “gây béo giả”. Nếu ngừng thuốc, hiện tượng căng ngực này sẽ hết, chứ không làm ngực phát triển. TS. DS Nguyễn Hoàng Anh cũng nhấn mạnh: Hậu quả trước mắt có thể nhìn thấy ngay là rối loạn kinh nguyệt, còn về lâu về dài có thể tạo nên các bệnh lý ở tuyến vú, nội mạc tử cung, thậm chí gây ung thư hai bộ phận này. Nếu bạn cảm thấy vòng 1 của mình tăng lên chút ít thì đừng vội mừng, vì sử dụng thừa estrogen có thể khiến cơ thể giữ nước gây béo giả, nên mọi người có cảm giác có hiệu quả nhưng khi ngừng thuốc hiện tượng này sẽ hết chứ không làm ngực phát triển như quảng cáo.

Như vậy, hiện nay rất nhiều các sản phẩm có tác dụng nâng nở ngực nhập nhèm cách sử dụng, nhập nhèm về nguồn gốc xuất xứ, nhập nhèm thành phần công dụng đang được quảng cáo khắp nơi. Cũng theo TS Nguyễn Hoàng Anh thì kích thước vòng 1 tùy thuộc vào di truyền, thể trọng của mỗi người, bởi kích thước và hình dáng của tuyến vú phụ thuộc vào cấu trúc của tuyến sữa, các bó cơ ngực và lớp mỡ đệm dưới da. Với những người có di truyền ngực nhỏ thì không nên can thiệp, vì điều này là vô ích ngoại trừ việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Để có bộ ngực đẹp và nở nang, phụ nữ chế độ dinh dưỡng phù hợp và tập luyện kiên trì, chứ không nên kỳ vọng vào các sản phẩm làm nở ngực, vừa tốn kém vừa có thể gây hại đến sức khoẻ.

Việc làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với chị em phụ nữ nói riêng và với tất cả mọi người nói chung. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên có những cái nhìn đúng đắn, khoa học về chăm sóc sắc đẹp cho bản thân nhé.


Nguồn vovgiaothong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.